ISANG HAKBANG SA HAGDAN NG TAGUMPAY


Hindi ko talaga alam kung ano ang plano sa’kin ng Diyos.

Humihiling ako sa kanya pero hanggang ngayon parang suntok sa buwan pa rin ang lahat.

Gumagawa ako ng paraan pero palpak pa din.

Pero hindi ko namamalayan, nasa dereksyon na ako ngayon

Ang tanging gagawin ko na lang ay maglakad-lakad at huwag tatamad-tamad.

Si God talaga mahilig manopresa.

January 17, 2008 ng dumating ang magandang balita.

Akoyo magyabang pero nais kong ipagkalat sa buong mundo na may trabaho na ‘ko.

Ang maganda pa dito, napadpad ako sa larangang malapit na sa rurok ng gusto ko.

Mapapabilang lang naman ako sa mga dahilan kung bakit may nababasa ang mga tao sa broadsheet na may ngalang “THE DAILY TRIBUNE” asteg di bha?

Hindi pa naman ako ganap na Layout Artist pero papunta na rin doon ‘yun.

Paulit-ulit ko man sabihin sa site na ito na gusto ko talagang maging mamamahayag balang araw. Hinding-hindi ako magsasawa.

Paulit-ulit man akong bumaksak sa mga lintek na mga admissionat entrance exams na ‘yan kung bakit pa anuso. Hinding-hindi ako susuko.

Nararamdaman ko na ngayong taon , masusungkit ko na rin ang dagang napaka-likot.

Layo na ngayon na matatapos ko na ang kursong… sabihin na rin nating napamahal na rinsa ‘kin.

7 thoughts on “ISANG HAKBANG SA HAGDAN NG TAGUMPAY”

  1. wow mabuti ka pa malapit na matutupad na ang pangarap mo ako parang di nayata”masyado kasing mataas at mahirap abutin, gusto ko lang naman maging Hollywood actress sa porma may dating sa acting meron din pero HOW PAANO? ano ang unang hakbang ??????

  2. tep, thanks sa pagbisita sa aking bahay… tama ka mangarap ka lang ng mangarap at empre sa guidance ni God at sa pagsisikap ng isang tao… may mga pangarap ako sa buhay na akala ko isang pangarapa na lang talaga pero sa isang iglap natupad…

    nagpipinta rin ako pero hobby ko lang talaga.. me cousin ako painter, un profession niya… nanalo na rin siya sa shell competition… nakapag one man show na rin siya, his name is lutso manes ewan ko if narinig mo na..

    sumali kami pareho sa 2005 metrobank art competition pero siya lang pumasok sa finals ako hindi ehhehehe…

    now nakakabenta din ako sa mga frends ko ng oil at watercolor paintings… pero empre presyonh kaibigan hehe

    basta keep on dreaming, then “expect the unexpected”

  3. kuya bkit ayaw mung subukang gumawa ng libro
    gaya ni bob ong?
    may talent k nmn…
    ang alam ko sa ganito rin cia nagcmula..
    sa websyt tapos naicpan n niang gumawa ng libro..

  4. NICE ONE DUDE>>>SEE YOU IN THE FIELD!!!!

    KEEP IT UP!!!

    MAY GUSTO PAL AKO IPAKILALA SAYO>>>

    TXT ME NA LANG

    -ANTHONIO JAIME-

  5. @A.J

    hoy.. wag mo ko pagtripan baka maniwala ako…
    har…!! har!!!

    nice name.. napaka-new era ng name mo..
    wahahahahahahhahah

    dapat pati apelyido… pano pala yung MALLARI..?

    ANTHONIO JAIME MALLARI….O? wahahhahahaah di bagay!!

Leave a Reply

