LIBRE LANG MANGARAP


May mga pangarap na natutupad

Mayroon din namang sumasadsad

 

Ang iba nama’y hanggang pangarap lang

Ikaw, saan ka nabibilang?

 

Kung ako ang tatanungin,

Doon ako sa “hanggang pangarap lang”

 

Paano ba naman, pangarap ko’y walang katuparan –malabo.

Tila ang tanso ay nais maging ginto.

 

Pero walang sukuan

‘Pagkat naniniwala akong may dahilan.

 

“Ambisyoso” –kanta ng isang bandang uso

Kung ihahambing, pangarap ko’y tulad nito.

 

Masasabing imposible

‘yaan mo na wala namang bayad eh.

 

Libre lang mangarap

‘yan ang sabi ng “wish ko lang”

 

Kung paniniwalaan

Totoo naman, kung ika’y maniniwala at magsisikap lang.

2 thoughts on “LIBRE LANG MANGARAP”

  1. Akala ko sobrang seryoso.
    Natawa tuloy ako.
    Pero kahit pa man,
    nakakatuwa pa rin ang istilo.
    Ipagpatuloy.
    Nandito ako para bumasa.

Leave a Reply

