MASAMA AKONG MAGING MASAYA?


Noong nalaman kong magkakaroon ng isang free Seminar angI-Witness, abut-abot na agad ang ngiti ko hanggang sa tainga, pagkakataon na naman kasi ito upang makita ko ang mga inidolo ko sa i-witness. Kaya agad-agad kong nilapat ang mga daliri ko sa keyboard ng computer at mata sa monitor. Naghanap ng impormasyon ukol dito. Agad ko itong nahanap sa Blog ni sir Howie, Kinuha ko ito at inilagay din dito sa Blog ko. Syempre dahil blogista ako alam kong wala namang masama kung mag komento.

Dumating ang deadline ng pagpapasa ng requirements sa seminar na ito.

Nakapagpasa naman ako.

Isa, dalawa, tatlong araw ang nagdaan.. at syempre bilang kalahok nag-aalala, umaasa at kinakabahan din ako sa magiging resulta..

Bumalik sa site ni sir howie, at doon muling nagkomento.. nagtanong kung kailan ito ilalahatha.

Gusto kong mapabilang sa nasabing seminar, pero hindi ko inaasahang matatanggap ako. Ganoong mas may magagaling at tiyak na mas karapat dapat.. pero isa ako sa napili.

Nais kong maglulundag sa tuwa, gusto sumigaw na napaka-lakas, at magtatambling sa natanggap na balita sa tulong ng e-mail mula sa i-witness.

Grabe ang pasasalamat ko dun.. kaya muling bumalik sa site ni sir Howie at doon nga nakalathala ang lahat.. Muling nagkomento..

At dahil naka subscribe ako may mga dumadating sakin mensahe mula sa site ni sir howie may ilang nagbigay ng pagbati at syempre dahil nakapangalan naman sa’kin ang reply.. siguro namn hindi masamang mag-reply rin.. isa, dalawa, tatlo, umabot sa ganoon ang aming palitan ng mensahe.

Dahil bukas iyon sa lahat ng mga bumibisita, natural na may kuku-mento at mag magkukumento. Ang masaklat lang, para sa’kin iyo at hindi mula sa istorya sa taas.

Masakit para sakin, ang mabasa kong komento, tila nilagyan ng siling labuyo ang aking mga mata upang mamula at labasan ng usok ang aking tainga, dahilan upang ang ngiting abot tainga ngayo’y abo’t baba na.

Sabi ko Masama pala akong maging Masaya nakakasakit ako ng iba.

Ano naman kaya ang masama doon kung mag lagay ako komento at sabihing isa ako sa napili.

Pinagkakalandakan ko daw sa mundo na isa ako sa napili!

Masyado daw akong proud sa sarili!

Nagbubuhat daw ako ng sariling bangko!

Sa ibang salita pinamumukha nila na Mayabang ako!

Masakit sa akin na makarinig ng ganito lalo na’t hindi naman iyon ang intensyon ko sa paglalagay ng komento.

Inaamin kong nag ngingit-ngit ako sa galit ngayon., nais kong basagin ang monitor at punitin parang literal na sulat kung pwede lang para hindi ako makabasa ng mga ganoong personal na mensahe dahil nabasa pa…, at napasa pa ng iba…

Iniisip kong napagtutulungan ako..

Ganito pala kapalit ng ilang pagbati, isang malaking tipakna bato na ihahangis sa ‘kin habang kinukutya ng mga nakakakita.

Nung una sabi ko.., ang BLog na lang ang pag-asa upang mailabas ko ang mga sama ng loob at idea na kinukulong ko lang sa ulo.. Hindi ko inaasahang dahil din pala sa blog magkakamalat ang isipan ko na parang nais nitong mawala sa sarili.

Parang nanigas ang mga daliri ko at nanghihinang magtype pa.

Wala na kong kaibigan sa mundo pati ang sarili kaibigan na natatanging n nakikinig at kinu-kwentuhan ay tinindeho na ako.!

Sabi nila ang kumento ay kumento at ang bawat tao ay mayroon nito. Hindi natin hawak ang unak ng isang tao.

Sabi nila matuto rin tayong tumanggap nito dahil dito tau matututo..

Kaso hindi ganoon kadali, mahirap tanggapin..

Nasi ko lang humingi ng tawad at muling sabihing hindi po iyon ang intensyon ko😦

31 thoughts on “MASAMA AKONG MAGING MASAYA?”

  1. ganun talaga sa mundo kung saan umiiral ang crab mentality. pero ok lang yon. hindi naman lahat ng tao ganun. kaya wag mo na sialng pansinin give out your best dude and again congratulations.

  2. ang haba ah! LOL! gaya nga ng sinabi ko, hindi lahat ng tao mapi please mo, kung asar sila sa pagkakapili sayo, then problema na nila yun. Anong magagawa mo kung sa tingin ng mga taga i-witness eh may potential ka at sila wala! Ganyan talaga ang mga LOSERs!!! wag ka na lang paapekto! Smile ka lang lagi!😀

  3. @ettey

    mahaba pa nga yan eh.. kung dilang naglowabat yung pc,ko.. hekhekhekhek..

    naku baka awayin nila ko pag nabasa nila yung LOSERS!!! nyahahahaha.. peace na mga kapatid.. Balat sibuyas lang ako..

  4. @sentro de grabedad..

    whahahahahahah!! cge txt txt na lang tau i2 # ko 09284150413..
    nyahahahahhahahahha..

    manggugulo lang naman ako dun sa sabado… nyahahahahahhaha!!!!

    sana marami akong makilalang cool.. kung tipong nanggugulo din… hahahhahahaha…

  5. ahoy ‘tol, andrew ‘to… musta? iinom mo na lang natin ‘yan… heheh joke lang…
    etong line na ‘to ako pinakana-bother.. heheh:

    “Wala na kong kaibigan sa mundo pati ang sarili kaibagan na natatanging nanakinig at kinukentuhan ay tinindoho na ako.”

    heheh… ayos lang ‘yan.. you always have friends.. hindi lang talaga maiwasang hindi magkaintindihan sa web-world. sa ganitong mundo, there’s always a risk na hayaan nating magkaroon ng ibang persepsyon ang ibang tao patungkol sa atin.. heheh

    anyway, i-enjoy na lang natin yung seminar… Kita-kits! ingat bro! get the hang of it!😀

  6. @otep on April 3, 2008 at 12:19 pm

    for the record, hindi ko pinansin yung typo errors ha… i read it based on the meaning… heheh!

    and i must say, by the looks of it, i’m sure you can make good friends…🙂
    stay cool, keep rockin’!😀

  7. @andew,

    nakz naman… nasanay na kasi ako may sariling proofreader sa work ko.. nyahahahahahah (palusot uli).

    \m/rOcK.. nyahahahahhahah

  8. a little dose of lashing is quite helpful (sometimes) to keep our feet onto ground. we can’t please everyone.

    ganun talaga ang buhay.

    congrats, though.

  9. @dwight

    uu, ngaun naintindihan ko na lahat… kailangan pala maghinayhinay sa mga magiging reaction u..

    salamat bro!!!

    hehehehehe..

  10. Magandang umaga Otep. Si Nell ito.

    Aba, hindi ko batid na tila nakuyog ka doon sa dahong iyon dahil lamang sa iyong pagpapahayag na masaya ka sa pagkakapili sa iyo sa i-Witness Documentary Workshop (isa rin ako sa mga napili).

    Puwes…

    WOOHOO! NATANGGAP AKO SA I-WITNESS DOCUMENTARY SEMINAR!

    Hay nako…

    Ang pagdiriwang ng isang tagumpay ay hindi kailanman naging masama hangga’t wala ka namang tinutuya o natutuya.

    May dalawang sawikain akong iiwan sa ‘yo kasamang Otep.

    1) Pangkaraniwan na sa punong hitik sa bunga ang palaging batuhin.
    2) Ang talas ng isang punyal ay hindi nasusukat sa kanyang kinang.
    3) Ay… sabi ko nga dalawa lang. Aheheheh!

    Pero hindi ko sinasabing magpakataklesa ng sagad-sagaran huh. Alam naman nating lahat kung kelan dapat pahabain ang dila. Gets? =)

    Magkita na lang tayo bukas kasama. Pagpalain ka ng Langit at Lupa.

    PAHABOL:
    Look who’s talking noh! ;-p Huwag ka mag-alala pare, naiintindihan kita. Ako numero uno akong pikon eh! =D

  11. hayyy… hindi mo naman kasalanan na maging masaya.. at malaman kung ako rin ang nasa kalagayan mo na natupad ang isa sa mga pinapangarap mo, i would react the same way,.,

    wag mo na silang pansinin… kung ako sayo, ipagsisigawan ko pa na naqualify ako..

    hehehe.. minsan ko na ring ginustong sumali jan,, un nga lang, hindi ko na sinubukan,, hehehe… pero nanonood din akong mga docu nila…😀

    goodluck.. kwentuhan mo na lang kami dito sa seminar ah!!

  12. @kingdaddyrick
    tama! mamatay sila sa inggit!! ehehehhe nangyari na ang nangyari
    at tama ka uli.. magkukenta nako…

    ….panu ko ba sisimulan ahh.. lam ko na!! heheheh

  13. TAENA PARE SINO UMAAWAY SAYO???

    AKO NA PAPATAY SA KANILA>>>

    HHHMMMMM WAG MO NA LANG INTINDIHIN UNG MGA UN…

    WELL TAYO PROFFESIONAL…

    HINDI NA NATIN KAILANGAN MANG AWAY DI BA PRE??

    AKO NDI AKO NG AAWAY PERO PUMAPATAY NYE…

    TOL GULUCK PA NG MADAMI

    AGAIN…

    SEE YOU SA FIELD…

    ANTAYIN NA LANG KITA DUN..

    -ANTHONIO JAIME-

  14. PDENG PA INTERVIEW????

    MAY MINAHAL KA BA NG HIGH SCHOOL??

    SINO XA??

    MINAHAL MO NGA BA TALAGA???

    REPLY KA TOL….

    SALAMAT

    HAHAHHAA

  15. @A.J

    issue ka ‘tol… oo meron.., kilala n’ya na ‘yun ko sino man s’ya..

    oo minahal ko s’ya kaso… ‘lam mo yun..

    sus! issue ka talaga makakaganti rin ako sau. hehehehhe

  16. @freaked4jesus,

    sekretong malupit ‘yun!!! hehehehheheehhe

    hulaan mo yung password.. (sa tingin ko kasi di kailangan ng comment dun) isa pa baka ulanin ako.. ) wahahahahah baka biglang ma top post all over d world… saka ma-Top blog o kaya blog of the day!! nyahahahahhaah asa…

  17. TOL MAHAL KA PA DIN NUN…

    AY MALI….

    MINAHAL KA DIN PALA NUN…

    PERO SINO BA YUN??

    SI CATH BA YUN??

    TOL BIGAY MO NAMNA FULL NAME …

    DI KO MATAPOS UNG INTERVIEW KO EH….

    FIRST LOVE MU BA XA??

  18. ANONG KASO ???ANO BA NANGYARI TOL??

    ITEXT MO NGA SA AKIN…

    HEHEHHEHE…

    AANTAYIN KO>…..

    tol GAWA KA PA NG BLOG….

Leave a Reply

