THE MAGIC OF HORIZON


horizon2black-copy2

 

Ilang taon na rin akong nag-aaral ng potograpiya pero hanggang ngayon wala pa rin akong sariling style sa pagkuha, yung tipong pag nakita ng tao yung larawan malalaman nila agad na ako ang may salarin noon.

sa ngayon maglalagay muna ako ng pangalan lols.😀

Pero ilang kaban pa talaga ng bigas ang kailangan kong kainin (wala ng luto-luto) bago ko makamit ‘yun. Sa ngayon patuloy pa rin ako sa pag kuha ng kung anu-ano basta nakita ng mata ko at makalabit ang shutter knob ng camera ko. o’ loko huli ka. hehehe

At hanggang ngayon, patuloy pa rin akong nasusupresa kahit sabihin nating “kuhang bahala na” iyon masabi lang na kumukuha ng imahe.

Yung larawang makikita n’yo sa taas ay kinuhaan ko noong napadaan ako sa Luneta ilang araw pa lang ang nakakaraan.

Medyo kakatapos lang umulan noon kaya mapapansin na mabasa-basa pa ang paligid, akma namang nag reflect ang mataas na gusali sa tubig na naipos sa lupa..

noong kinuhaan ko iyon, hindi ko sinasadyang mabaliktad ang kamera ayun.. hindi ko na ma identify kung ano ang tama.. hehehe sensya na adik lang.

ito yung tunay na kuha.😀

horizon2black3

17 thoughts on “THE MAGIC OF HORIZON”

  1. Parekoy, anong camera mo? Nagpo-photography din kasi ako pero madami pa din akong kakaining bigas. *LOLz*


    isang hamak na digicam lang na walang flash.. nyahahahhaha.. nice naman nagpo-photography ka din pala.. paramihan na lang ng makakain.. nyahahhahaa😀

    salamat sa pag daan dito ha..😀

  2. maganda naman ang mga shot mo ah! dont give up, sabi nga ng spongecola, “wag kang magkakamaling sumuko”

    ^_^

    yeah.. sabi mo ‘yan ha.. maganda ba? edi parang ikaw.. heheheh.. don’t give up, di ba kanta ni Josh Groban? walang sukuan!!

  3. maganda nman e. kala ko edited sa umnag pic. yun pla binaligtad mo lang.

    basta gawa mo, naniniwala ako lagi sa kakahayan mo. naks! totoo!

    eh parekoy kita eh.. syempre ayaw mo ako masaktan.. toinks! joke lang nyahahhahaaha.. salamasss parekoy.. hindi ako mahilig mag edit ng pics.. (lols.) nyahahahhaha…

  4. ang galing naman nung kuha.
    kung ikaw marami pang kakainin na bigas.
    baka ako maghaharvest muna bago makakain.

    yeah.. kung ikaw mag haharvest ako nasa puntong magtatanim palang.. nyahahaha.. pero wag ka masarap mag harvest kung kaw mismo ang nagtanim.. yeah.. (lhupet)! nyahahahahhaha (korni daw)😀

  5. ganda ng pic! panalo! yan ba ang hindi marunong???? tseh!

    oi asan na header ko?

    hindi pa ako marunong no! tseh.. hehehhehe
    oo nga nakakalimutan ko lagi.. panis na header ko kaya nagpalit na.. kaw magpalit ka na rin😀

  6. wow!
    i also love photography. kaso, wala akong DSLR. lolz
    maganda naman ang kuha ah.
    you have a good eye, eka nga. hehe.
    keep it up!😀


    ganun din ako parekoy, gusto ko rin photography, wala lang din akong DSLR, kaya tyaga-tiyaga lang muna sa low quality na cam..

    btw, salamasss ha.. hehehe ganun daw talaga pag singkit lols.. nyahahahaha..

  7. tol. ano ka ba. it’s a nice start na kaya. lahat naman ng bagay nagsisimula sa basic.. kumbaga beginners.. tapos dun ka palang pupunta sa advance stage.. kaya mo yan.. there is still lot’s of room for improvements..🙂 ayan ah build up na dapat self esteem mo tol.. :p

    yeah.. tama parekoy! kaso hindi na ako nakaalis sa basic.. nyahahahaha.. bakit kaya pag DSLR kahit sang angolo maganda ang kuha? tsk.. tsk kailan kaya ako makakabili nun.. hehehehe..

    samalamat parekoy! kaya ko ‘to!😀

  8. ganda nung pic ah.
    waaaa! ako namn sa isang taon kelangan ko n ng matinong cam. may photojourn kasi. makakakuha na rin ako.🙂

    napadaan lang.

    talaga? kukuha uli ako ng BROADCASTING sa PUP Open University next year, this year kasi naka enrolled ako kaso hindi ko pinasukan, biglang nag conflict kasi sa sked. ko dito sa work ko sa Newspaper, ayun may Photo Journalism din akong subject dun sayang.

    san ka kukuha ng photojournalism?

  9. Nice one! And it helps that you rendered the photo in black and white. Good move. Mukhang nagkaroon ng HDR effect ang photo.

    hehehe.. totoo nga sabi nila photo: speaks thousand of words, hehehe

    ayos! salamuch ha😀

  10. alam mo bang mas maganda (actually, perfect)

    na kumuha ng picture pag katapos umulan?

    tamang-tama kasi ung lighting.

    un ang sabi sa photojournalism namin.

    gusto ku rin magpipicture ee.

    wala lang SLR. mahal kasi..

    ampupu. true. mahal talaga, kaya tiis lang sa mumurahing camera.. maganda rin daw yung hapon kasi hindi gaanong maaraw.. saka yung sunset mode.. hehehee..

  11. hui!! jan k b? burahin mo rin 2 ha. nag ol ako kc mag sesend ako ng mail. nakalimutan ko sabihin kla ko kc nka ol k din. kaya ol k n baliw. w8 kita ng half hr

Leave a Reply

