BF VS. GF = PLANTS VS. ZOMBIES


Biruin mo bukas sampung buwan na pala akong single. Hindi ko na namalayan kakalaro ng plants vs. zombies lols.

Noong isang araw nakatanggap ako ng isang text habang naglalaro nito, korni man pero napautot ako kakatawa.

tungkol ito sa magkasintahang naadik sa kakalaro ng plants vs. zombies

BOY: Mahal, alam mo ba parang plants vs. zombies din pala tayo.

GIRL: O bakit naman? sino sa’tin ang plant at zombie?

BOY: ako yung plant ikaw yung zombie

GIRL: (nagagalit) Bakit naman!?

BOY: sarap mo kasing tirahin

GIERL: P@t@4789 M@fa! Break na tayo!

Ang pakikipag relasyon pala ay parang plants vs. zombies din. Kinakailangan mong magtanim at alagaan ito para protekhan laban sa mga kaaway na maaring sumalakay sa inyo.

At sakaling hindi nyo magawa iyon, unti-unti itong papasok sa buhay nyo at kakainin ang utak nyo at mauuwi sa pagkasawi at paglalayo ninyo.

Tulad sa larong ito, marami kayong level (pagsubok) na pagdadaan at bilang ikaw na manlalaro nasa iyong kamay kung paano mo malalagpasan lahat ng iba’t ibang uri ng zombies. May madaling mapuksa at meron ding may katigasan ang bungo at mahirap mawala sa mundo.

Minsan kapag napasok na tayo ng mga zombies sa tahanan ng mga puso n’yo, parang mawawala na rin tayo sa sarili, minsan mawawalan na rin tayo ng ganang mabuhay, nawawalan na ring umibig pang muli.

Pero naisip mo ba? meron pang restart para bumalik sa umpisa, maaring hindi sa parehong tao pero maaari namang sa ibang taong mas deserves sa pagmamahal mo.

__________________________________________________________________________

COMMERCIAL: MALAPIT NA…. ABANGAN…

152 thoughts on “BF VS. GF = PLANTS VS. ZOMBIES”

        1. di rin. ayoko pa ma inlababo.🙂

          LLM T-shirt malapit na yung mechanics nangangalap pa kasi ako ng sponsor pero maganda ‘to tagumpay naman yung last year.

        1. basta may pagkakataon tukayo
          call ako diyan
          basta kung math yan, pen and paper method ako kasi mahina ako sa mental calculation baka manghiram ako ng daliri para makabilang
          kung biology yan mas game ako!

          kidding aside hintayin ko mechanics tukayo!

          mabuhay ka!

                1. salamat salamat, sige minsan mahiram din yang picture mo ha, panakot sa daga este minsan mailagay din sa blog ko, nga pala kailan lalabas ang mechanics, wala ka bang link nung SEASON 1 para may ideya naman ako kung sakasakali kasi perstaym akong sasali ng kontes

                  1. dont you worry uli pare ito na ginagawa ko na ang mechanics🙂

                    sa ngayon punta ka muna sa mga pages ko sa pinaka taas nandun yung last year’s winners

  1. hahaha. bastos naman nung BF sa text. titirahin ba naman yung GF! >:)

    sampung buwan? sobrang tagal na nga prekoy. malapit na palang mag-isang taon. wala ka bang natipuhan man lang na iba? tulad sa plants vs zombies, kapag hindi gumana ang unang taktika, dapat merong kapalit na panibagong taktika. hehe. :))

    1. HAHAHAHA ayos! tumpak parekoy!

      iba ibang klase ang pag tira para mapasagot ang nililigawan. yun yung e! haha

      pag naka 1 year na akong single parekoy sasagutin na kita dont you worry! Haha.😛

          1. ok…will consider. nasa beta-testing pa yung possible new blog ko…

            anyway, pano ba sumali jan sa tshirt contest mo? pwede bang bilhin na lang yan… hehe joke gusto ko libre.

            1. libre lang yun parekoy ayoko suwayin ang tema ng blog ko “LIBRE” lang mangrap hahaha lols.

              this week na lang yung mechanics napakadali lang parekoy🙂

  2. otep! haha (kung makatawag naman feeling close) naalala ko nun nakakausap pa kita
    emo ka pa nun , ahaha! last is April pa . haha
    d ko kaya ma-access blog mu lately . sadness
    lagay ulit kita sa link ko, ok lang ? wala ka din naman magagawa e , lalagay padin kita
    kaw unang idol ko e. wahah ! tc

    1. naks may fan pala ako. lols.

      oo naaalala kita heheeh ganun talaga pag emo unang tinatamaan sa akin ang blog.

      pero ayos naman binuksan ko na uli ang blog ko, ayoko na malungkot parekoy

      1. nun pa man ay fan mu na ko diba ? ahaha!
        nalungkot nga ko nun d ko na mabisita ulit ang site mo
        nawalan ako ng pag-asa, nakakatuwa naman at nandito ka na ulit
        panatilihin mo lang ang pagiging positive mo
        naniniwala ako sa mga kakayahan at mga mararating mo😀

        salamat sa pag bisita sa blog otep🙂
        *blush* haha

        1. naks parang ang emo mo naman mag comment hahahaa..

          nagbalik na ang dating otep🙂

          oo tama ka kailangan positive lagi para iwas emo🙂

          1. haha! d ka naman kasi talaga dapat emo
            sige sige, pag palagay na may bangs ka, pero d ka naka black!
            (unless black suot mu ngaun)
            haha , naka nail polish ka din ba ngaun ?
            (malamang ay hindi)
            naka jacket kaba kahit sobrang init ng panahon ?
            at naka skinny jeans ka ba ngaun na may dalang manika?
            hahaha !

            natutuwa ko , ok kana ba talaga ?

              1. ahahaha ! ayos , gusto ko makita un pic mo na ganun ha ?
                pero mas gugustuhin ko sigurong makita kang naawit ng bad romance
                habang nalakad sa ilalim ng overpass😦
                hahah!

                waaw ! d nga ? hipong hipo na kalooban ko nun .
                salamat ! namis ko blog mu .😀

                1. hahaha namiss ka din daw ng blog ko.

                  hindi ko nakuha yung bad romance mo.. hahaha pero naiimagine ko kinakanta mo ng sobrang lungkot yung abd romance..

                  rahh rahh rahh.. huhuhu (hahahahah ang pangit)

                  1. uu, naiyak iyak pa ko habang nakanta nun . haha
                    waaw. nakita ko sarili ko sa blog mu haha

                    saaaaalaaamaaattttt otep . sana next time kaw naman
                    un makaka miss sakin . whahah! lol

                    1. salamat, kahit soooobrang nonsense na ng sinasabi ko pinagttyagaan mo parin akong kausapin.. kailangan ko kasing maging masaya
                      kailangan ma divert ang emosyon ko sa ibang bagay . salamat otep:)

                    2. haha emo? toinks.

                      lahat ng sinasabi mo may sense parekoy..

                      kapag ang isang tao may nasabi o may naisulat.. may sense na yun..

                      hindi ka naman makakagawa ng isang bagay kung hindi mo gagamitan ng senses e.

      1. Hindi burado ang blog ko parekoy… yung isang account ko sa wordpress nagamit ko dun sa unang comment mo ko d2 sa blog mo..hehehe.

  3. ang gnda ng badge mo otep! ehehe.. aba bkit prang my koneksyon ang post ko at eto?! ahahha..
    eh saan ba nilalaro yang plans eh zombie n yan para masubukan nman! ehehe..

    naks! my tshirt na pla ang libre lang mangarap!🙂
    magkano? ehehe

    1. hahaha portable lang yung plants vs. zombies ko dito lang sa desk top ko.

      hindi ko pinagbibili ang t-shirt libre lang yan! -pakontest tulad last year hindi ka ba nakasali?

  4. pag tapos mo na ang lahat…dun na tayo sa ‘endless mode’

    dun ko inuubos ang natitira kong oras kapag wala na kong magawa sa pc.hehehe!!!

    1. ako kahit may ginagawa nasisingit ko pa din yung mga bagay na gusto kong gawin. wag lang siguro emo kasi wala talaga akong gana gumalaw pag malungkot.🙂

  5. ang galing naman. naiconnect mo talaga! yes naman! yehey!

    pero srsly tumpak eh. pero sa ngayon nagsawa na ako sa plants vs zombies lalo na kung tapos mo yung lahat lahat ng challenges. hakhak!

        1. yehey. nahirapan ako sa pagkuha ng napakaraming comments. wafakels!

          at adik na tirada yan! sawa sa lablayp! wahahahaahaha! ang galing magkonek! aydol!

  6. aba aba aba…

    bat di ko ata nabalitaan ang pagbubukas muli ng bahay mo… (tampo mode) hehe!

    nwei, may nalalaman ka pang pvz jan otep… hehe… o xa cge na nga lab na kung lab… auko ng magcomment… hehe…

    hughugs…

    missing you!

        1. nakita ko na, kaya pala d ko lang makita dito office na ka block
          hahah . miss ka jan adeek!
          baka nga mamaya magpapanggap lang din sya tulad mo na
          naaalala ako, ganyan talaga para d masaktan ang fans hahaha

  7. eto ang palatandaan ng mga taong naaadik sa computer game na ‘to: nagagawan ng paghahambing ang pag-ibig sa paglalaro ng plants vs. zombies. lol!

    at gusto ko ‘yung “sarap tirahin” joke mo. panalo!

  8. ahahaha. natawa ako dun ah? ang sarap mong tirahin..ahaha. hanep pa sa alright… tama dapat sa bawat oras na nilalaakad natin sa mundo dapat mging masaya tayo

  9. natawa ako sa joke, seryoso…

    at shempre kelangan ang comparison sa plants v zombies…di ako naglalaro niyan kasi ayoko nang dagdagan ang mga adik sa PvZ sa bahay namin…tama nang adik ang asawa, anak at kapatid ko. kukulangin na ang laptop. hahaha!

    1. hahahaha ate kaye try mo ng maglaro at for sure maraming maglalaro sa isip mo gusto mo ubusin lahat ng uri ng zombies ma protektahan lahat ng iniingatan mo.🙂

  10. wwahahaha, natawa naman ako don otep.

    hndi din ako naglalaro nyan eh..

    tska, ako din ilang buwan nading single! hays… wwahahahaha..

    “Pero naisip mo ba? meron pang restart para bumalik sa umpisa, maaring hindi sa parehong tao pero maaari namang sa ibang taong mas deserves sa pagmamahal mo”

    tama otep.. saka kung ganun man, mas alam konang pahalagahan ang susunud na relasyon ko, at alam kona kung anu ang mga dapat gawin.🙂

  11. i like that! parang eto lang yan eh

    ms. ketchup ka ba?
    huh? bakit?
    pasawsaw naman ng hotdog ko =))
    benta!

    ok blog mo ah! kaaliw. link-exchange tayo? pwede ba maging kapangarap? hehe

  12. Ayos! yung joke! hehehe. Muntikan narin akong mapa-utot. Buti na lamang at hindi ko naituloy, kung hindi, baka sinipa ako palabas ng opis namin. Pero ang galing nang ginawa mong pag hahambing. ayos!

    Pakoment ako. hehehe

    Ingat!

    1. hahaha napatabling pa nga ako dito sa office.. buti hindi akong nahuli na nagpaplants vs. zombies hahaha🙂

      pakoment din sa bahay mo minsan..

      teka bakit geylii.wordpress.com ang url mo? iisa lang ba kayo mi geylii?

                    1. Annyeong Haseyo!

                      Parekoy, hehehe. Ito para maiba naman. Nyahahaah!

                      P.S. Miyembro ka ba ng StreetBoys? magaling ka siguro tumambling? hehehe

                      Ingat!

                      Annyeong Haseyo! Geylii!

  13. madami din akong hindi makakalimutan sa buwan ng setyembre parekoy.

    bagyo sa buhay ko ang buwang iyon pero hindi nakakalimutang magmahal (corny na ako)

    *ehem* sa comment thread sa itaas

    1. nakow.. hati ang buwan ng september para sakin.. 1/4 sa masaya… 1/4 sa hindi kaanong kasayahan.. at kalahati sa pinaka malungkot na paraan…

      1. *ehem* sa thread sa mga comments sa If Only dito at iba pa.ahahaah

        ako din parekoy malungkot ang september ko
        haaaist kung wala akong work nakipagkulitan na ako sa inyo sa mga threads

Leave a Reply

