AKO MISMO DOG TAG DAY


Bukas, ika-12 ng Hunyo ipagdiriwang na’tin ang ika-111 na aniversaryo ng ating kasarinlan mula sa mga mapang-api at mapanakod na mga dayuhan. Sa araw ring ito ipagdiriwang din natin ang araw ng pinakahihintay ng lahat -ang araw ng magkakaroon ng AKO MISMO DOG TAG! Yeebee.. 😀

o ayan na mga dude.. sa mga nagtatanong kung saan o kung paano makakakuha ng DOG TAG pagkakataon n’yo na.

Dahil isa ako sa mga sumusuporta sa adhikain ng AKO MISMO, kahapon nakatanggap ako ng e-mail mula sa akomismo.org.

At dahil ang commitment ko ay:

Ako mismo ang mangangarap ng pagbabago para sa bayan ko

at

Ako mismo ang mangangalap ng suporta para sa AKO MISMO para sa pagbabago

 

isi-share ko ang natanggap kong e-mail.

dogtagday-otep.wordpress.com

The long wait is finally over.

On June 12, 2009, the AKO MISMO dog tags will be made available to the public for the very first time. The dog tags will be sold at P40 each;  the proceeds of which will go to our beneficiary charity partners and to the socio-civic activities which we will be mounting nationwide.  It is such an important event for us that we declared it the AKO MISMO DOG TAG DAY which will be  held at the Bonifacio Global City Open Field in Taguig City.  

The event will start at 2pm when we start selling the dog tags to the public.  The dog tag will be your entrance ticket to the events of the day.

From 2PM onwards,  you have the opportunity to mill around and check out the eleven charity booths we have set up, as well as other activity ! booths.

The charity booths will be distributing information about their respective causes and each of them will carry AKO MISMO T-shirts and lanyards specifically designed for the charity.  People who wish to support a particular charity should simply make a purchase there and proceeds will go towards their charity of choice. Our beneficiary charity partners are Caritas Manila, UN Stand up Against Poverty, World Vision, Dynamic Teen Company, ERDA, UP PGH Cancer Institute Foundation, Gawad Kalinga, Cutis Laxa Benefit, PNP Badge of Honor Foundation, PLDT Smart Foundation and DDB Cares.  

The venue will also have fun interactive booths: Henna Tattooing, Face Painting, Ako Kiss Mo booth, as well as photo and video booths.  There will  be food and beverage booths courtesy of McDonald’s and Pep! si.  ;

From 5 to 7PM, school bands and some up and coming professional bands will perform, interspersed with videos of the different charities and live sharing from their reps. 

From 7 to 9PM, the main concert will take place featuring the hottest bands in the country: Bamboo, Pupil, The Dawn, Kamikaze, Kjwan, and Up Dharma Down. Ely will open with his hit song Sala but with lyrics specially written for  Ako Mismo. There will be a special number with all the bands performing together  to pay tribute to the late Philippine music icon Francis Magalona . 

All registered members of Ako Mismo attending the event will get a chance to win one of five Lenovo laptops and other gadgets being given away that day.  Those who have not registered yet can do so at the Ako Mismo booth. The raffle tickets are also available here. It will a have a portion that will be marked by each of the activity booths. Raffle winners who have at least three marks on their form (meaning they participated in three activities) will get limited edition premium dog tags. 
The venue can accommodate 20,000 people at most. Please do come early as the gates will be closed once the venue is full. 

Food and non-alcoholic drinks will be sold inside the venue, so there will be no food or drinks allowed upon entrance. For security reasons, people will be frisked at the entrance to check against illegal drugs and dangerous weapons. 

We look forward to your participation at the AKO MISMO DOG TAG DAY.  Thank you for your continued support.

 

http://www.akomismo.org

 

www.akomismo.org

  

124 thoughts on “AKO MISMO DOG TAG DAY”

        1. Malapit yan sa Market-Market Gaisano Mall.

          Mula sa Market-Market matatanaw mo yung Bonifacio Global City Open Field.

          Teka taga san ka ba? Kung sa QC ka, sakay ka ng MRT, baba ka sa Guadalupe Makati. Pagbaba mo sa terminal ng MRT Guadalupe, sa baba naman nun may terminal ng Jeepneys. May sakayan sa Terminal ng Jeepneys papuntang C5 (dun ka po sumakay), magtanong ka sa Ma’ma dun, sabihin mo ibaba ka dun sa Market-Market. Kapag nasa Market-Market ka na, lakarin mo na lang yung Bonifacio Global City Open Field.

          (^_^)

          Like

  1. ehhh
    gusto ko ng dog tag.
    kaya lang doi ko alam papuntang tagig
    galing d2 sa QC..

    sayang 40pesos lang kayang-kaya..
    at ang proceeds ay para sa mga charities….

    kanino kaya pede magpabili na lang..

    hehe

    Like

    1. nyahahaha mag parinig daw?

      kailangan yata naka registered ka tapos yung Dog Tag yung magiging entrance ticket mo para makapasok sa crowd.

      di pa ngaa rin ako sure e..

      Like

  2. sabi, para makarating sa bonifacio global city..
    baba raw po sa MRT Ayala Station,
    then sakay sa bus papunta sa fort bonifacio,
    sabihin ln sa kunduktor na bababa sa open field..

    tinanong ko ln dn po yan sa classmate ko, na sinagot ng pinsan nia. 🙂

    Like

    1. may nabanggit ba sa AKO MISMO T-Shirt? di ko alam yun ha,

      malas naman wala pang sahod bukas..

      habol ka.. kaso baka nga mapuno agad..

      malaki naman yun kaya makakapasok pa rin siguro ang lahat

      Like

  3. panu naman yung hindi makakapunta sa event? paano magkakaroon ng Dog tag? i want also support akomismo.. kaso may pasok kasi eh.. paanu kaya yun?

    Like

    1. oo nga e.. pano naman yung di makakapunta? hehehe naki-protesta din ako e no? hehehe

      sana puwede ring omorder sa pamamagitan ng site nila no.

      Like

  4. ako rin gustong magkaroon ng dog tag na ‘yan. i’m dying to have it 😆 pakibili na lang ako plz.. bayaran ko na lang pag natanggap ko na.. ha..

    Like

    1. hehehe gawin ba akong businessman lols. may data base yata sila dun yung nakaregistered lang yata ang pagbibilhan, kung ganun kung isa lang ang account ko isang beses lang ako makakabili (not sure).

      Like

    1. o sige, naka animal planet akong T-shirt na kulay blue, skinny jeans at sapatos na white mula sa Human makikita mo naman agad yun nakadikit sa sapatos HMN hehehehe

      GEB? Nyahahahahaaha

      sana mabasa to ni anak ng pating wag na mag EB kita kita na lang dun Nyahahahahaah 🙂

      Like

    1. ahhh dala ka nalang ATM para withdraw ka na lang hehehehee..

      di ko po alam nakiki ride-on lang ako hekhekhek

      kita kits 🙂

      salamat sa bisita

      Like

    1. sige po sir Juanito! lols Nyahahahahah..

      good idea yun ha..

      dala ako banner

      OTEP from Manila

      JUANITO from CAINTA

      Nyahahahahaha 😀

      National Rally dating nun parekoy

      daig pa namin Rally ng Anti Con-Ass

      hekhekhek

      salamat sa pagdaan..

      suporta lang tayo! 😀

      Like

  5. mga bro. san ba mismo makaka bili nyang dog tag na yan?

    uy, tamang tama, malapit lang me d2 sa global city isang skay lng…. makpunta nga!

    Like

  6. bro. Paranaque kba?

    ganito punta ka muna SM bicutan,,, tapos diretsuhin mo papuntang palengke,
    pagnadun kna,,, sakay ka jip ppntang FTI or papntang rotanda, taft den sabihin mo sa driver na service road klang…pagkbaba mo sa servce road, few steps away ppntang terminal ng jip, tingnan mo sign ppnta market2x or guadalupe sbihin mo ibaba ka sa market market….tapos lakrin mo ppntang market2x, den itanung mo nlng sa guard yung concert grounds…

    Like

  7. yay! kuya help me nman.. hihi, taga d2 pa ako sa batangas eh, d aco makapunta sa the fort 😦 pero i want DOG TAG T_T d ko lng alam kung pano ako mgkaka meron ng gnyan.. huhu 😦

    pls response kuya? 😦 thx po..

    godbless 😀

    Like

    1. amp. di ko po lam..

      punta ka na lang po sa site nila akomismo.org

      .. i think yung event lang mamaya sa taguig ang paraan para makapunta makakuha ng Dog Tag..

      sad 😦

      Like

    1. uu nga e.. baka, siguro madami pa naman yatang dadating na activies ang AKO MISMO wait na lang tayo, di kasi ako nakabili ng T-Shirt e.

      Like

  8. Wehehehe. Hindi ako ngayon nakapunta sa AKO MISMO DOG-TAG Day. Walang gustong sumama sa akin wakokokok. Sayang, pero hindi pa naman iyan ang huling event ng AKO MISMO. Malayo pa naman ng ilang buwan ang Halalan kaya’t di rin nalalayong magkaroon pa ng ibang event ang AKO MISMO.org .

    Itinayo ang AKO MISMO para sa mga taong may iaambag na mabuti sa ating lipunan. Hindi rin kayo mauubusan ng DOG-TAG nang dahil hindi kayo nakapunta sa event, beta test pa lang naman yung site kaya’t di nalalayong magbenta sila thru online pagnatapos yung beta launch at tumungtong na ito sa stable launching.

    Happy Independence Day ! ! !

    Like

    1. amp. sayang wala ka pang Dog Tag

      pero mapalad ka pa rin.. ang habbbbbbbbbbbbbbbbbbbbaaaaaaaaaaaaaaaa sobra ng pila.

      kamuntikan na kong tubuan ng ugat sa paa.

      uu nga madami pa namang event kaya wag tayong mawalan ng pag-asa 🙂

      Like

  9. talagang ang saya yesterday! about 20 at umabot ng 40 thousand people that time…
    what a experience,,,everyone there had enjoy with the activities and hottest bands,,,and many inspirational messages comes from different charity’s, and media personalities that would really make us proud to be pinoy and live life with purpose, and awareness in our country that would make us stand for the right…

    happy independence day to everyone…

    Like

  10. nkapunta ako kahapon! ang saya kasi mga elementary,highschool and college friends ko nkita ako :)) saya! and unexpected na makarating dun kasi nabangit ko lang sa friend ko na gs2 ko un francis m. tees and dog tag! aion sinundo ako agad dito sa bahay namaen at pumunta na agad dun.. saya saya.. i got 8 dog tags hehe..

    Like

  11. aside sa June12 celebration ng AkoMismo and the Long wait for the month of JuLy?! how can i avail a Dog tag?
    sino po nkabili ng more than One (1) dog tag? pwede coh bilhin un extra?
    hope u guys can help me..
    salamat!

    Like

  12. Hello kababayans…
    June 12 lng po ba tlga pwede ma-avail ung “ako mismo dog tag”?
    Ang layo kase ng venue…
    Sana nagbenta sila sa mga malls or somewhere hindi isang venue lang…
    Just my opinion…^_^
    Thanks…more power…

    Like

    1. yeah sabi nga ng iba.. layo talaga. nagkaligaw-ligaw pa nga ako para makakuha ng DOg Tag pero. pero ayos naman para naman ‘to sa Pagsuporta at Pagbabago.

      Like

  13. Ang haba po ng pila, nabasa ko po yung FAQs /News and Events available yung dogtag sa July, di pa nila binabanggit kung san mabibili. BTW, 15 pa lang ako pero pumila ako dun hehe, kung si Charice nga meron eh 16 pa lang yun, may 9 years old pa nga dun eh… 98% yata ng nakakasalubong namin sa the fort naka “AKO MISMO” dogtag … at halos lahat pumipila lang para sa dogtag, lalabas din agad.

    Ganun din ginawa ko, dogtag lang habol ko pero susuportahan ko talaga yung Ako Mismo.

    Like

    1. oo sobrang dami no?

      tulad ko pumasok lang sandali tapos labas din agad..

      di ko na nga hinulog sa drop box yung fi-fill-apan.

      kakatuwa nga e parang Kulto ang dating Nyahahahaa

      astig talaga ng DOg TAg!

      Like

  14. sir..wala bang ibang shop/ibang location nyan? layo kc samin eh.. d ko pa alam papunta.. gusto nya AKO MISMO DOF TAG. :’-(

    Like

  15. grabe naman kaskat itong dogtag na to… regustered ako sa AKO MISMO pero imposibleng kumuha ng dog tag… nasa cebu ako eh… anyways, I think logical ang snabi ni Otakore, magbebenta rin sila online later on… 😀

    Like

  16. soon mag rerelease din daw cla i’m not sure kung saan at pati narin shirts!

    to the max na talaga tong ako mismo dog tag…he,he,he…

    lahat ng pumila nangitim sa pagpila…he,he,he…

    that day was very memorable…

    Like

  17. NGAYON LANG AKO NAPADPAD DITO…

    meron na akong dog tag…at dahil ako lang ang meron sa lugar namin (na sinadya kong wag bumili ng extra) ang dami tuloy nanghihingi.

    SAYANG…

    kasi nga ngayon lang ako napadpad at gusto ko sanang sumali sa pakontes mo para manalo ng LLM tshirt. Gayunman, susubukan ko pa ring humabol although tingin ko malabo na at wala din naman akong masyadong reader. Gusto ko lang ang tema.

    i add kita bro sa links ko. salamat!

    Like

  18. kua otep text mo ko kng san po pde mka buy ng dog tag ng ako mismo im dying to have dog tag e..thanks po this is my no.09072559013

    Like

  19. ako po 16 plg po q gusto q po 2mulong talaga sa ating bansa 😀

    hehe sisi mulan q sa paraan na hindi pag kakalat sa daan

    sasabhan ko na din po mga kaibigan q hehe

    ganda po dogtag natin hehe.. !!

    MABUHAY TAYONG MGA KABATAAN PINOY!!!

    Like

  20. we bought ako mismo dogtag @ mary grace cafe’ @TRINOMa mall WORTH P400.oo GRABEEEEEEEEEEEEEEEEH ang mahal hehehe but since gusto ko tlga sha bumili din kmi. hehehe

    Like

Leave a comment