SAYANG


sayangSabi nila kung nagkataong maaaring maibalik ang mga araw na nakalipas, baka daw wala ng natutong mga tao. Sabi kasi nila kung ganoon nga ang magaganap  sa mundo baka daw umasa na lang tayo sa nakaraan at baliwalain na lang ang hinaharap.

Sabi din nila ang nakalipas ay nakalipas! kinakailangang nating bumangon para maabot ang pangarap. Pero paaano mangyayari ‘yun, kung ang nakalipas ay ang natatanging paraan mo para abutin ang pangarap?

Sa huli sa panghihinayang pa rin mauuwi ang lahat.

panghihinayang na lagi na lang nasa huli, puwede bang kahit minsan mauna naman ang panghihinayang? lols. 😀

***

Kamakailan, napanood ko sa wowowee si Myrus yung semi-kalbo na RNB singer. dati ko pa s’ya naririnig medyo nakakarelate kasi ako sa mga tagalog song n’ya. Kamuntikan na nga ako bumili ng album n’ya noon, buti na lang anga-anga ang sales lady sa music store na napuntahan ko.

Biruin mo hinahanap ko yung CD ni Myrus, si Cyrus ang binigay sa’kin. Yay!. tapus nung inulit ko na si Myrus ang kailangan ko hindi nya daw kilala yun at wala silang ganung CD.

Payn!

May bago palang kanta si Myrus yung “Sayang” revival song n’ya mula kay Clare Dela Fuente.

Hindi ako nakadama na pag ka jologs habang kinakanta n’ya yun. astig! try n’yo minsan.

***

Ayun habang pinapakinggan ko yun medyo na-eemo ako, kasi naman kahit wala naman ang kinalaman yung kanta sa pinagdadaan ko, may mga bagay akong naaalala. (lakas lang talaga mag trip). Pero sabi nga nila by choice lang talaga kung bakit madalas akong dalawin ng lungkot

Syete ang sagwa!  pero kung maibabalik lang talaga ang nakaraan sana hindi na lang kaming naging “kami” siguro magkaibigan pa rin kami hanggang ngayon.

Ang hirap kasi, gustuhin mo man o sa hindi, hindi na talaga maibabalik yung mga araw na una kayong nagkita.

Sayang talaga! Sayang! sayang! sayang!

Pero iyon lang ang maganda sa panghihinayang kasi natututo tayo, mas namumulat tayo sa katotohan, na minsan tayo rin ang nagkamali sa sarili na’tin.

Kaya pala ako nanghihinayang ngayon kasi nangangahulugang itong importante talaga s’ya sa’kin.